CÁCH CHĂM SÓC CHO BÉ YÊU

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Những điều mẹ cần chú ý khi tắm cho bé vào mùa hè

Những điều mẹ cần chú ý khi tắm cho bé vào mùa hè 

Khi tắm cho bé vào mùa hè mẹ cần chú ý những điều dưới đây.

Những điều mẹ cần chú ý khi tắm cho bé vào mùa hè 
**** Bài viết liên quan: 

- Cách Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh Vào Mùa Hè

- Điều mẹ cần chú ý vệ sinh rốn khi tắm cho bé vào mùa hè.

Trong tuần đầu tiên và sau này, bạn có thể dùng phương pháp lau người đơn giản bằng cách dùng một khăn mềm nhúng vào nước ấm và lau sạch từng phần của cơ thể bé.

Ngoài ra, bạn có thể cho bé tắm bồn. Không cần phải đợi cho đến khi dây rốn khô và tự rụng hay vết thương lành lặn hoàn toàn, bạn mới cho bé tắm ngập trong chậu nước. Thực tế, tắm không làm tăng nguy cơ nhiễm trùng rốn. Hơn thế, cách tắm này còn giúp cơ thể bé không bị mất nhiệt.

Mặc dù một số bậc phụ huynh rất thích tắm bé hằng ngày để đảm bảo sạch sẽ tuyệt đối nhưng đối với trẻ sơ sinh, việc này lại không hoàn toàn nhất thiết. Cho đến khi bé biết trườn bò... thì việc tắm rửa mới cần nhiều hơn 1 - 2 lần/tuần. Vì thế chỉ cần làm vệ sinh thật sạch sẽ cho bé sau mỗi lần thay bỉm hay đại tiện là cơ thể bé đã hoàn toàn sạch sẽ.

Tuy nhiên, vào mùa hè, khi nhiệt độ và độ ẩm trong không khí tăng cao thì tắm nước ấm hằng ngày lại có tác dụng làm mát cơ thể và giúp bé thoải mái.

Việc lạm dụng các chất làm sạch đều có thể gây hại cho làn da mỏng mảnh của bé. Chỉ cần các loại nước tắm có độ pH dịu nhẹ hay xà phòng trung tính được chứng minh là an toàn và nên sử dụng với liều lượng “tiết kiệm” trong những tuần đầu bé vừa chào đời.

Cần rửa sạch tay của người tắm. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng phục vụ cho việc tắm bé và cần có ít nhất 1 chiếc khăn lớn sạch để làm khô người bé sau khi nhấc từ chậu nước ra, tã lót và quần áo sạch.

Đảm bảo nhiệt độ phòng ở mức hợp lý và nước đủ ấm, không quá nóng – khoảng 38oC là vừa. Không dùng nước lạnh tắm bé mà nước phải âm ấm dù là mùa hè.

Đối với bé mới sinh, mực nước trong chậu chỉ là khoảng 13cm hay nước ngập hết vai khi đặt bé vào.

Thời gian tắm cho bé không nên quá 10 phút

Tag: Cách tắm cho trẻ sơ sinh vào mùa hè, cách tắm cho bé sơ sinh vào mùa hè, cach tam cho tre so sinh vao mua he, cach tam cho be so sinh vao mua he, cach tam cho tre so sinh, cách tắm cho trẻ sơ sinh, hướng dẫn cách tắm cho bé sơ sinh, chăm sóc trẻ sơ sinh, cách chăm sóc trẻ sơ sinh.

Nguồn: Attipas.vn

Đăng nhận xét

Cách chăm sóc bé yêu

Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by attipas.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi , Sửa bếp từ tại nhà , Sửa bếp từ tại hà nội , Sửa bếp điện từ , sua bep tu