CÁCH CHĂM SÓC CHO BÉ YÊU

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Hướng Dẫn Mẹ Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh 3 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Hướng Dẫn Mẹ Cách Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh 3 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Bắt đầu bước vào tháng thứ 3 trẻ sơ sinh có những biến đổi, bé yêu của bạn sẽ bước vào một giai đoạn mới với rất nhiều thay đổi. Bé sẽ khóc ít hơn, các phản ứng của bé có thể đoán trước ngày càng đều đặn và nói chung bạn sẽ ngày càng cảm thấy bé thú vị và “khôn” hơn rất nhiều. Những kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi vô cùng quan trọng giúp sự tăng trưởng của con ổn định và phát triển hơn. Attipas chia sẻ các mẹ cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào 3 tháng tiếp
Để chăm sóc tốt trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi, điều đầu tiên mẹ cần hiểu về cơ thể trẻ lúc này. Trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi, có sự thay đổi lớn về hình thể kèm theo sự phát triển khứu giác, thính giác, thị giác, xúc giác. Đôi mắt của trẻ mở to hơn. Bé bắt đầu có những cử chỉ như vặn vẹo đầu, cử động cơ thể. Bé hoàn toàn có thể cảm nhận được hơi ấm từ bạn cũng như vẫy tay hay quờ tay vào bạn.
Thính giác của trẻ phát triển bởi vậy hãy tăng cường nói những lời yêu thương tới con. Điều đó sẽ giúp phát triển cảm xúc của bé sau này. Xúc giác phát triển khiến bé rất cần sự âu yếm từ ba mẹ. Bạn hãy massage làn da mềm mại của bé mỗi ngày cũng như trò chuyện với con để con làm quen với môi trường cuộc sống bên ngoài gần gũi hơn.

Hướng Dẫn Mẹ Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh 3 Tháng Tuổi Tốt Nhất

*** Bài viết liên quan:
Ăn và ngủ
Khi tròn 3 tháng, bé yêu của bạn sẽ ngày càng bú sữa giỏi hơn.
Khả năng hiểu và lí giải các hành động của bé như khóc lóc, cau có. .. của bạn cũng sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Tiếng bé khóc khi đói sẽ khác với tiếng khóc khi bé mệt và cũng sẽ khác với tiếng khóc khi bé cảm thấy chán, muốn chơi....
Nếu bé vẫn bú sữa mẹ, bạn sẽ vẫn luôn phải sẵn sàng cho bé bú suốt ngày, nhưng rất nhiều bé 3 tháng tuổi bắt đầu ngủ lâu hơn trong đêm. Những bé bú bình thì thường sớm bắt đầu ngủ đêm dài hơn so với các bé bú mẹ.
Các bé sẽ vẫn chưa ngủ trọn giấc đêm, nhưng một bé 3 tháng tuổi thì thường có một giấc ngủ đêm trung bình khoảng 5-6 tiếng liên tục
Biểu hiện bên ngoài của bé
Bé 3 tháng tuổi sẽ bắt đầu ê a rất nhiều. Bé yêu của bạn mỗi ngày sẽ hoàn thiện hơn kĩ năng nói chuyện và bạn sẽ nghe thấy giọng bé có những âm vực cao thấp rõ rệt, âm điệu của bé sẽ thường xuyên thay đổi theo sự phát triển của bé.
Đôi khi bạn có thể không chắc chắn những tiếng ê a của bé là biểu hiện của cảm xúc hay chỉ là những âm thanh ngẫu nhiên. Khi đó, bạn hãy thử tạo ra những âm thanh lạ, chơi ú oà với bé hoặc phùng mồm thổi vào bụng của bé. Hãy thể hiện cho bé thấy những phản ứng tích cực của bạn, điều đó sẽ giúp bé nhận biết và hoàn thiện hơn nữa khả năng “giao tiếp” của mình.
Các mốc phát triển
Từ lúc này, bạn sẽ thấy bé thường xuyên chu môi, nhóp nhép miệng, chảy nước dãi... Đây là thời điểm mà các bé thực sự bắt đầu có cảm giác khi có gì đó trong miệng và biết cách gặm thật khéo. Hầu hết các bé 3 tháng tuổi vẫn còn quá bé nên chưa có răng, nhưng bạn sẽ vẫn cảm thấy lợi của bé cũng có thể nghiến khá mạnh.
Bé yêu của bạn sẽ thường xuyên nhìn chằm chằm vào bàn tay và bàn chân của mình cũng như dành hết sự chú ý vào các món đồ chơi mà bé yêu thích. Mỗi ngày hãy tạo cho bé nhiều dịp để chơi trên sàn kể cả những lúc không mặc bỉm. Đây chính là lúc các bé học lẫy và biết ngóc đầu. Nếu các bé thích được địu, bạn hãy luôn để mặt bé hướng ra ngoài để bé có thể khám phá thế giới xung quanh.
Tăng trưởng
Khi được 3 tháng tuổi, bé yêu của bạn sẽ phát triển rõ rệt, sẽ trở nên mũm mĩm hơn và dài người hẳn ra. Quần áo sơ sinh chắc không thể mặc được nữa và bạn sẽ phải chuyển sang mặc cho bé các cỡ lớn hơn. Tất nhiên, trừ trường hợp thời điểm này đang là mùa hè và bé chỉ cần mặc áo may ô và bỉm là đủ.
Hãy chú ý cho bé mặc hết những quần áo đẹp mà bạn đã xin được hoặc mua trước khi bạn sinh bé. Sẽ khá phí nếu bạn cứ muốn giữ những quần áo đó cho dịp đặc biệt, rồi sau đó bạn lại tiếc vì bé đã lớn nhanh quá, không kịp mặc những bộ quần áo đẹp đó.
Giữ bé an toàn
Bé yêu của bạn sẽ cảm thấy bé đã rất khéo léo và thông minh khi có thể tự nhặt các đồ vật cho vào miệng. Nhưng điều này cũng có nghĩa là có những hiểm họa tiềm tàng có thể xảy ra với bé ở khắp mọi nơi. Vì vậy, bạn sẽ luôn phải quan sát môi trường xung quanh bé để hạn chế tối đa những vấn đề có thể đe dọa an toàn của bé.
Sẽ còn rất lâu con của bạn mới có thể tự quyết định cái gì là an toàn hay không cho chính mình. Cho tới khi đó, bạn sẽ phải hết sức chú ý để tránh được những thứ gây hại cho con.
Hãy luôn kiểm tra kĩ để chắc chắn rằng con của bạn đã ngồi an toàn trên xe khi bạn cần đi đâu. Hãy xem những trang tin về an toàn đường bộ để nắm được những thông tin cụ thể về những yêu cầu an toàn cho các lứa tuổi khác nhau khi ngồi trên xe.
Chơi và giao tiếp
Bạn chính là món đồ chơi lớn nhất và cũng là cô giáo đầu tiên của bé. Mặc dù chỉ 3 tháng tuổi, các bé đã bắt đầu tìm hiểu thế giới và học cách thích nghi với thế giới đó. Hãy luôn giữ cho mình tâm lý tích cực và thoải mái khi chơi với bé yêu của bạn và tự cho phép mình toàn tâm tham gia vào trò chơi mà bạn đã tạo ra cùng bé. Hãy cố toàn tâm trong những giây phút đó, và đừng nghĩ gì về những thứ mà bạn sẽ làm hay phải làm.
Khuyến khích chồng bạn cũng cùng chơi với bé. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cha mẹ chơi và giao tiếp với con với cách thức khác nhau. Hãy dựa vào cách phản ứng của bé để biết rằng khi nào bé đã chơi đủ và muốn được nghỉ vì ở tầm 3 tháng tuổi, sự tập trung và chú ý của bé thường khá ngắn ngủi.
Thời gian biểu cụ thể của trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi:
5 giờ sáng: Mẹ cần cho bé bú sớm 120-180ml. Sữa này không nhất thiết là sữa mẹ. Sau khi bú, mẹ hãy ru cho bé ngủ.
8 - 9 giờ sáng: Lúc này bé đã tỉnh giấc. Mẹ hãy pha cho bé bú tiếp lượng sữa như trên.
9 -12 giờ trưa: Thời gian này mẹ nên tập trung chơi với bé.
12 giờ 30 trưa: Cho con bú thêm bình sữa nữa với lượng như trên và ru con ngủ trưa.
4 giờ chiều: Bạn cho trẻ ăn tiếp một bình sữa như vậy.
4 giờ 30: Đưa bé ra ngoài chơi. Sau khoảng 1 tiếng, bạn đưa con trở về nhà. Bạn có thể để con chơi với bố, trong khi mình chuẩn bị bữa tối cho cả nhà.
6 - 7 giờ tối: Khoảng thời gian này bạn nên nhanh chóng ăn tối xong.
7 - 8 giờ tối: Cho con bú thêm một bình sữa nữa và ru con ngủ.
8 - 9 giờ: Lúc này bạn có thể dành thời gian cho bản thân bằng cách đi tắm, thư giãn cơ thể và đi ngủ.
12 giờ đêm: Cho bé bú thêm bình sữa nữa.
3 giờ sáng: Mẹ tiếp tục cho con bú sữa.
Giấc ngủ trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi
Trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi có tổng thời ngủ là khoảng 15 giờ trên ngày, bao gồm hai giấc ngủ dài vài ban đêm và buổi trưa, và ba giấc ngủ ngắn và buổi sáng, buổi chiều và đầu giờ tối. Trẻ vẫn có hiện tượng chợt giấc vào ban đêm vì vậy mẹ vẫn chú ý chăm sóc giấc ngủ trẻ chu đáo nhé!
Tag: cách chăm sóc trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi, trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi, chăm sóc trẻ, sơ sinh 3 tháng tuổi, bé sơ sinh 3 tháng tuổi, chăm sóc trẻ sơ sinh, cách chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh, cách chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất, cách chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách.
Nguồn: Attipas.vn

crystal nói...

Bài viết của bạn hay và ý nghĩa, nội dung hay, hình ảnh đẹp, cảm ơn bạn đã chia sẻ
Bình sữa Comotomo

Unknown nói...

Mình. Thấy HK đúng bé Ngủ đêm tới 5 hay 6 giờ sáng mới thức , sao mà 5h cho ngủ tớ 8,9h chứ. Bé nhà mình ngủ 2 tiếng dậy chơi 1 tiếng hay 1h rưỡi là bú rui ngủ tiếp , cứ ngủ 2 tiếng thức gần 2 tiếng rui ngủ , ngày ngủ 7_8 tiếng 1 ngày. Giờ 6 tháng thì ngủ 4_5 tiếng ngày

Đăng nhận xét

Cách chăm sóc bé yêu

Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by attipas.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi , Sửa bếp từ tại nhà , Sửa bếp từ tại hà nội , Sửa bếp điện từ , sua bep tu