CÁCH CHĂM SÓC CHO BÉ YÊU

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Mẹ Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dùng Mật Ong?

Mẹ Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dùng Mật Ong?

Ngoài sự bổ dưỡng, mật ong còn có thể dùng để chữa nhiều bệnh. Do vậy phần lớn các bà mẹ đều cho rằng mật ong rất tốt cho trẻ nhỏ và thường dùng cho trẻ bị tưa lưỡi hoặc húng hắng ho. 

Mẹ Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Dùng Mật Ong?
 
*** Bài viết liên quan:
Trong Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, có nhiều công dụng như: trị ho khan, táo bón, dùng ngoài trị vết thương không lành, vết bỏng, tay chân nứt nẻ… Tuy nhiên, phụ huynh không nên sử dụng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.
Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, do hệ tiêu hóa của bé chưa được hoàn thiện một cách đầy đủ cho nên mật ong có thể gây ngộ độc botulism – độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum. Trường hợp này ít xảy ra nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.
Trong mật ong có chứa các bào tử vi khuẩn gây ngộ độc, khi xâm nhập vào bụng trẻ sẽ phát triển và sản xuất thành độc tố toxin, dẫn đến các triệu chứng ngộ độc hoặc có thể là những bệnh lý trầm trọng. Với người lớn hoặc trẻ lớn hơn lại khác, sức đề kháng của cơ thể cao nên ít khi bị nặng. Trẻ sơ sinh bị ngộ độc từ mật ong có thể sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trong những năm đầu đời.
Triệu chứng thường gặp là táo bón và cũng có thể tiến triển thành các bệnh lý nghiêm trọng hơn như: suy nhược cơ thể, kém ăn, hay quấy khóc, suy hô hấp… Một dấu hiệu quan trọng nữa là trẻ bỗng nhiên trở nên mềm oặt, không giữ được đầu như trước. Một số trường hợp bị khó thở vì liệt cơ hoành. Ngừng thở hoàn toàn có thể xuất hiện ngay hoặc từ từ.
Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên cho trẻ dùng mật ong khi còn quá nhỏ (dưới 12 tháng tuổi). Bữa ăn sáng cho trẻ với bánh mì, ngũ cốc, nước sốt có chứa mật ong cũng phải tránh, vì khi thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao thì cũng không thể diệt hết được bào tử vi khuẩn gây ngộ độc có trong mật ong.
Nếu bé của bạn có một trong các dấu hiệu nghiêm trọng, bạn cũng cần đưa bé tới gặp Bác Sĩ để được thăm khám và tư vấn trực tiếp.
*** Bài viết liên quan: Mách mẹ cách chữa trị ho cho trẻ sơ sinh 
Tag: cách chăm sóc trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi, chăm sóc trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, cách chăm sóc bé sơ sinh 1 tháng tuổi, chăm sóc trẻ sơ sinh, cách chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh, cách chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất, cách chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách, cách chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng.
Nguồn: Attipas.vn

Đăng nhận xét

Cách chăm sóc bé yêu

Twitter Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by attipas.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi , Sửa bếp từ tại nhà , Sửa bếp từ tại hà nội , Sửa bếp điện từ , sua bep tu